Hiệp hội gang thép Đông Nam Á thăm và làm việc tại Tập đoàn Hòa Phát

Vừa qua, nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp thành viên, đoàn lãnh đạo Hiệp hội gang thép Đông Nam Á (SEAISI) do ông Wikrom Vajragupta, Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến thương mại của SEAISI  kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Thái Lan đã thăm và làm việc tại Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn tại Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp thép ASEAN, từ 22-25/6/2015.

Ông Trần Tuấn Dương – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát đã đón tiếp và giới thiệu với SEAISI quy mô và năng lực các doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Hòa Phát. Tập đoàn gồm 14 công ty con và 1 công ty liên kết với ngành nghề hoạt động chính gồm Thép xây dựng công suất hiện tại 1,3 triệu tấn/năm (sản suất và tiêu thụ ngang nhau), từ năm 2016 sẽ là 2 triệu tấn/năm; Ống thép 400.000 tấn/năm; Nội thất thị phần số 1 về nội thất văn phòng. Ngoài ra, Hòa Phát còn là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết bị xây dựng, điện lạnh và bất động sản. Từ năm 2015, Hòa Phát mở thêm ngành hàng mới – sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

Lãnh đạo Hiệp hội gang thép Đông Nam Á đánh giá cao quy mô, tiềm năng phát triển của Tập đoàn, đồng thời cũng đưa ra nhiều câu hỏi với lãnh đạo Hòa Phát, đặc biệt là về mảng thép như công nghệ, nguồn cung nguyên nhiên liệu cho lò cao, phân khúc thị trường, tiềm năng xuất khẩu sản phẩm thép, ống thép Hòa Phát….

-aduong

Ông Trần Tuấn Dương (áo trắng bên trái) tiếp đoàn Hiệp hội gang thép Đông Nam Á

Ông Dương nhấn mạnh Hòa Phát hiện đang là doanh nghiệp thép kinh doanh hiệu quả với công nghệ sản xuất liên hoàn, khép kín từ quặng sắt tới thép xây dựng thành phẩm. Theo báo cáo của Hiệp hội thép Việt Nam, thị phần thép xây dựng và ống thép Hòa Phát đều đang lớn nhất cả nước, hiện đang  dao động tại mức 21-23%. Những năm gần đây Hòa Phát đã khơi thông hoạt động xuất khẩu thép xây dựng sang các nước như Úc, Philipine, Lào, Campuchia với sản lượng xuất khẩu ngày càng tăng.

Ông Wikrom Vajragupta cho rằng, các sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát có nhiều cơ hội xuất khẩu sang các thị trường thuộc ASEAN. Theo Hiệp hội thép ASEAN, các nhà sản xuất thép của Việt Nam nên tập trung vào chuỗi giá trị sản xuất, tăng cường hợp tác thương mại với các nước khác trong khối ASEAN, tận dụng những ưu đãi thuế quan dành cho doanh nghiệp nội khối và ngoại khối quy định trong các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã tham gia…

Lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát đề nghị SEAISI tăng cường liên kết thông tin thường xuyên về hoạt động thương mại nội khối nhằm mở rộng cánh cửa giao thương hơn nữa cho sản phẩm của các doanh nghiệp thép trong ASEAN.

 

Nghi Trần

Bình luận

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!