Hòa Phát vào Top 50 doanh nghiệp hiệu quả nhất Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp

Cuối tuần qua tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt đã tổ chức lễ công bố Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2015. Theo đó, Tập đoàn Hòa Phát là một trong 14 doanh nghiệp được vinh danh liên tục suốt bốn năm liền.

Hòa Phát là một trong số ít doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đa ngành có mức tăng trưởng cao và ổn định. Trong đó, các ngành hàng như thép xây dựng, ống thép, nội thất của Hòa Phát luôn trong nhóm dẫn đầu thị trường. Xét về các chỉ số ROE, ROC, Hòa Phát vẫn có tỷ lệ cao so với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp khác. Cụ thể, giai đoạn 2012 – 2014, ROE của Tập đoàn khoảng từ 12,7% – 27,6%, trong khi mức trung bình các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp khác khoảng 10%.

top50

Ông Vũ Đức Sính (đứng thứ 3 từ trái sang, hàng trước) đại diện HPG nhận biểu trưng "Doanh nghiệp được xếp hạng 4 năm liên tiếp trong Top 50 DN kinh doanh hiệu quả nhất"

Theo Ban tổ chức, “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” được khảo sát và chọn lọc dựa trên các tiêu chí: giá trị vốn hóa từ 500 tỉ đồng trở lên (xác định đến hết năm tài chính liền trước), doanh thu 3 năm liền trước năm khảo sát từ 200 tỉ đồng/năm trở lên và lợi nhuận 3 năm liền trước năm khảo sát từ 20 tỉ đồng/năm trở lên. Việc xếp hạng dựa theo 3 tiêu chí là tăng trưởng doanh thu, bình quân 3 năm về lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu – ROE và bình quân 3 năm về lợi nhuận trên vốn ROC.

Bắt đầu được tổ chức năm 2012, Chương trình xếp hạng 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam được thực hiện nhằm tìm kiếm và xếp hạng các công ty niêm yết có thành tựu lớn trong các hoạt động kinh doanh, thể hiện qua các chỉ số tài chính cơ bản; khuyến khích các doanh nghiệp có quản trị doanh nghiệp và chiến lược tốt để đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và tư duy đột phá.

 

Nghi Trần

Bình luận

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!