Tư vấn việc chọn mua và sử dụng tủ lạnh phù hợp

Tính cạnh tranh cao, nhiều  thương hiệu cho ra đời nhiều loại tủ lạnh đa năng, giúp cho người dùng nhiều sự lựa chọn, nhưng như vậy làm cho người tiêu dùng càng hoang mang hơn không biết nên chọn loại nào tốt nhất lại vừa tốn tiền. Sau đây là những thông tin bổ ích giúp bạn lựa chọn tủ lạnh phù hợp với gia đình mình.

Thông thường tủ lạnh có 2 loại:

Tủ bám tuyết: loại này bị bám tuyết thành tủ và đá bám dày ở ngăn đá. Ưu điểm của loại này là tiết kiệm điện và không có tiếng ồn của quạt, giá thành rẻ. Nhưng tủ này có nhược điểm là tuyết bám nhiều ở ngăn đá khó vệ sinh và nhiệt độ trong tủ không đồng đều.

Tủ không bám tuyết: mở tủ nhìn bên trong, phía sau có khe gió thổi ra. Loại này khi sử dụng không bám tuyết bên trong tủ, thân tủ tiện dụng khi sử dụng dễ dàng vệ sinh, rau quả để trong tủ tươi lâu hơn do độ ẩm trong tủ được phân phối đều hơn. Nhược điểm của loại tủ này là gây tốn điện hơn và có tiếng ồn của quạt gió.

tu lanh truc tiep tren 100l

Tủ lạnh Funiki phù hợp với không gian sử dụng của mọi gia đình

Để chọn được một chiếc tủ lạnh phù hợp thì nên chú ý những điểm sau:

Chọn kích cỡ tủ lạnh: Hãy chọn tủ phù hợp với không gian sống của bạn, và nhất là căn bếp của bạn. Đảm bảo khoảng cách không gian xung quanh tủ (tối thiểu là 10cm) , có đủ chỗ để mở cửa tủ và lấy đồ.

Dung tích sử dụng: Theo tính toán thì mỗi người cần khoảng 20-25l dung tích tủ, tức 1 nhà 4 người thì tủ lạnh nên có dung tích khoảng 125-150l.

Nhưng thực tế thì bạn còn phải tính thêm đến hoàn cảnh sống, tính toán xong những yếu tố này, nhiều khả năng bạn sẽ thấy tuy nhà ít người nhưng một chiếc tủ lạnh lớn lại là lựa chọn hợp lý hơn.

Mục đích sử dụng: Khi bạn nhìn vào những kiểu dáng tủ lạnh khác nhau, hãy nghĩ xem các thiết kế và tính năng đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn tiện lợi hơn thế nào.

Bạn có thực sự cần ngăn chứa lớn hơn cho các chai nước, sữa, bạn có muốn hệ thống đèn LED trong tủ; bạn có cần hệ thống làm lạnh thông minh hơn; bạn là người thích uống nước lạnh thì hãy cân nhắc đến loại tủ có ngăn đá mở riêng; nếu bạn hay mua nhiều đồ đông lạnh để dùng dần thì cần ngăn đá rộng hơn,…

Ngoài ra, bạn cũng cần xem kỹ xem tủ có dễ su dung hay không, cho mọi thành viên của gia đình bạn đều có thể có được thứ mình muốn. Nếu nhà bạn có người già và trẻ nhỏ thì tủ không nên quá cầu kỳ hoặc cần lực lớn mới mở được cửa tủ lạnh.

Tiêu hao nhiên liệu: Tủ lạnh là đồ dùng tiêu tốn tương đối nhiều điện trong gia đình, do đó vấn đề tiêu thụ điện của nó cần được quan tâm khi mua và khi dùng tủ lạnh cần chú ý mấy điểm sau:

Kiểu tủ lạnh nén bằng điện cơ tốn ít điện nhất. Làm lạnh trực tiếp(có đọng tuyết) tốn ít điện hơn nhiều so với làm lạnh gián tiếp (không đọng tuyết). Cùng một kiểu, cùng quy cách thì loại tủ lạnh có bộ nén công suất nhỏ sẽ tốn ít điện hơn. Cửa tủ càng kín càng ít tốn điện.

Xem chất lượng của tủ: Khi mua tủ lạnh, bạn thường không được dùng thử, chạy thử, nên trước hết hãy kiểm tra bằng cách mở cửa tủ xem có chắc chắn hay không, khi đóng lại có kín, thân tủ có vững.

Đối với tủ loại tốt, khi chạy tiếng ồn rất nhỏ, không nhìn thấy bị rung, bạn chỉ cảm giác được khi đặt tay lên mặt tủ. Lưu ý, bạn cần đọc kỹ các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất cung cấp: tính năng tiết kiệm điện, tính năng diệt khuẩn hay khử mùi và công nghệ xanh, sạch, thân thiện với môi trường.

Cuối cùng, bạn nên chọn nhà sản xuất và phân phối uy tín, bảo hành dài hạn rõ ràng.

Bình luận

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!